THÔNG TIN CHI TIẾT

1ISO 9001 là gì? Thế nào là ISO 9001?

 

ISO 9001 là một tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO phát triển và ban hành. Tiêu chuẩn ISO 9001 có phiên bản mới nhất là ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu. Tổ chức doanh nghiệp áp dụng đạt chứng nhận iso 9001 sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng nâng cao năng suất cũng như lợi nhuận cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức và tiêu chuẩn ISO 9001 được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

 

2Các phiên bản ISO 9001

 

ISO 9001:1987 Quản lý chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế/triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật).

ISO 9001:1994 Tương đương: TCVN ISO 9001:1996 Quản lý chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật.

ISO 9001:2000  Quản lý chất lượng – Các yêu cầu.

ISO 9001:2008 Quản lý chất lượng – Các yêu cầu). Đây là phiên bản hiện hành của ISO 9001.

ISO 9001:2015 tương đương: TCVN ISO 9001:2015 Quản lý chất lượng – Các yêu cầu. Đây là phiên bản mới nhất thay thế phiên bản ISO 9001:2008.

3ISO 9001:2015 là gì? 

 

ISO 9001: 2015 (là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng- Các yêu cầu), là phiên bản thứ năm của tiêu chuẩn iso 9001, nó đã trở thành chuẩn mực toàn cầu đảm bảo khả năng thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng trong các mối quan hệ nhà cung cấp và khách hàng.

 

ISO 9001 version 2015 so với các phiên bản trước đó nó khác biệt ở chỗ giúp Doanh nghiệp/Tổ chức trên toàn thế giới khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ ngày càng nâng cao lợi nhuận/hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình, điều mà trước đây tiêu chuẩn ISO 9001:2008 chưa hướng đến, trước đó ISO 9001:2008 hướng đến “thỏa mãn khách hàng” còn “thỏa mãn bản thân doanh nghiệp”  như lợi nhuận của doanh nghiệp, các hiệu quả hoạt động khác của doanh nghiệp) thì lại gần như không đề cập đến”.

 

Mọi Tổ chức/doanh nghiệp đều mong muốn tăng trưởng phát triển liên tục, đạt được lợi nhuận cao và liên tục duy trì tỷ suất lợi nhuận cao đó và điều mọi Doanh nghiệp/Tổ chức đều hiểu rõ phải có một hệ thống quản lý khoa học chặt chẽ không bị lạc hậu trong thời đại 4.0 để bắt kịp nền kinh tế sử dụng và phát huy hiệu quả nguồn nhân lực hiện có. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 chắc chắn là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý khoa học, chặt chẽ tốt nhất mà mọi Doanh nghiệp/Tổ chức nên tìm đến để áp dụng.

4Nội dung ISO 9001:2015

Điều khoản 0: Lời giới thiệu.

Điều khoản 1. Phạm vi áp dụng.

Điều khoản 2. Tài liệu viện dẫn

Điều khoản 3: Thuật ngữ và định nghĩa

Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức

Điều khoản 5: Sự lãnh đạo

Điều khoản 6: Hoạch định

Điều khoản 7: Hỗ trợ

Điều khoản 8: Điều hành

Điều khoản 9: Đánh giá kết quả hoạt động

Điều khoản 10: Cải tiến

 

5Mục tiêu chất lượng ISO 9001:2015

 

Mục tiêu iso 9001 nhằm đạt được sự phát triển của tổ chức trên cơ sở năng suất – chất lượng – hiệu quả.

Việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng cũng như áp dụng và vận hành hệ thống đó phải đạt được hiệu quả của tổ chức với các mục tiêu đề ra trong một thời gian nhất định.

 

Hiệu quả của tổ chức là phải xét ở hiệu quả chung chứ không phải chỉ xét riêng một mặt nào. Hiệu quả chung của tổ chức phải thể hiện được mục tiêu chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ ngày càng thỏa mãn khách hàng, hoạt động phát triển, mở rộng được thị trường, đóng góp với nhà nước, xã hội tăng, đời sống vật chất tinh thần của người lao động được cải thiện, nâng cao, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện một sự phát triển bền vững.

6Chứng nhận ISO 9001

 

Chứng nhận iso 9001 là gì?

chứng nhận ISO 9001:2015 là việc tổ chức chứng nhận(được tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp phép theo nghị định 107-2017 NĐ CP) đánh giá một doanh nghiệp hoặc một tổ chức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo các điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

7Hồ sơ xin chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

 

Doanh nghiệp có thể đăng ký cấp giấy chứng nhận iso 9001:2015 cho đơn vị mình tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc tại các trung tâm giám định và chứng nhận được cấp phép kinh doanh dịch vụ này.

Hồ sơ xin chứng nhận iso 9001:2015 chi tiết xem tại đây

8Tư vấn ISO 9001

ISOCUS chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận ISO 9001. Tại ISOCUS chúng tôi thực hiện công việc tư vấn iso 9001:2015 cho doanh nghiệp qua 4 bước cơ bản sau:

Khảo sát:

Tiếp nhận thông tin khách hàng tư vấn sơ bộ lựa chọn gói tư vấn chứng nhận phù hợp, khảo sát tình trạng của doanh nghiệp:

Đào tạo và xây dụng hệ thống tài liệu:

Sau khi chuyên gia của chúng tôi đã tư vấn, khảo sát  sẽ tiến hành đào tạo và hỗ trợ xây dựng hệ thống tài liệu cho iso 9001:2015  cho doanh nghiệp.

Đánh giá xem xét hệ thống:

Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá hệ thống của doanh nghiệp xem có phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Đăng kí chứng nhận ISO 9001:2015:

Chúng tôi sẽ đăng kí chứng nhận iso 9001:2015 cho doanh nghiệp với sự giúp đỡ và hợp tác của doanh nghiệp.

 

Hi vọng những thông tin trên đã góp phần giúp cho bạn nắm bắt rõ về hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001.

 

Trên đây là bài tư vấn của ISOCUS về hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001. Nếu có bất kì vướng mắc nào, quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp với CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ISOCUS chúng tôi để có được những tư vấn chính xác và tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!

 

Liên hệ ngay 0978 679 199 để được các chuyên gia ISOCUS tư vấn miễn phí nhanh nhất

QUY TRÌNH TƯ VẤN VÀ CHỨNG NHẬN

tu-van-iso-9001

DANH MỤC TÀI LIỆU

ISOCUS HỖ TRỢ TRỌN GÓI XÂY DỰNG DANH MỤC TÀI LIỆU

HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001

 

STT Tài liệu hệ thống
1 Chính sách chất lượng
2 Mục tiêu chất lượng
3  Sổ tay chất lượng
4 Các kế hoạch chất lượng (hoạch định việc tạo sản phẩm)
5 Sơ đồ tổ chức
6 Trách nhiệm quyền hạn cho từng chức danh
7 Quy trình kiểm soát tài liệu & dữ liệu
8 Quy trình kiểm soát hồ sơ
9 Quy trình tuyển dụng
10  Quy trình đào tạo
11 Quy trình xem xét hợp đồng
12 Quy trình mua hàng (nguyên vật liệu)
13  Quy trình kiểm soát sản xuất
14  Quy trình kiểm soát cung cấp dịch vụ
15 Quy trình kiểm soát phương tiện theo dõi, kiểm tra, & đo lường
16 Quy trình xử lý khiếu nại khách hàng
17  Quy trình đánh giá nội bộ
18 Quy trình kiểm tra bán thành phẩm, thành phẩm
19 Quy trình kiểm soát sản phẩm không phù hợp
20 Quy trình thống kê (phân tích dữ liệu)
21 Quy trình hành động khắc phục và phòng ngừa
22 Quy trình nhận diện rủi ro và cơ hội
23 Quy trình quản lý sự thay đổi
24  Quy trình quản lý tri thức của tổ chức
25 Quy trình kiểm soát các hoạt động sau giao hàng (bảo trì, bảo hành, sửa chữa…)
26 Quy trình nhận biết và xác định nguồn gốc
27 Quy trình cải tiến
28 Hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị
29  Hướng dẫn bảo trì máy móc thiết bị
30 Hướng dẫn kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào
31 Hướng dẫn xuất nhập kho
32 Kiểm soát tài liệu và hồ sơ
33 Trách nhiệm lãnh đạo
34 Quản lý nguồn lực
35 Xác định các yêu cầu sản phẩm
36 Mua hàng
37 Sản xuất và cung cấp dịch vụ
38 Sự thỏa mãn khách hang
39 Đánh giá nội bộ
40 Kiểm soát thiết bị đo
41 Phân tích dữ liệu
42  Sản phẩm không phù hợp
43 Hành động khắc phục – phòng ngừa

 

 

THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP

+ Thông tin họ tên người liên hệ

+ Thông tin công ty : (Lĩnh vực sản xuất, ngành nghề kinh doanh)

+ Dịch vụ Yêu cầu